Hiển thị bài viết

                               

 Trường Tiểu học Kim Đồng tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 10 - năm học 2020 - 2021.

         * Sản phẩm bộ sưu tập tranh vẻ đẹp cuộc sống, phòng covid - 19 và vệ sinh răng miệng ( 12 tranh) do nhóm năng khiếu Trường tiểu học Kim Đồng Đại diện Phạm Ngọc Bảo Trâm & Lý Thị Hồng Thơm cùng các bạn đội năng khiếu trường Kim Đồng hỗ trợ thực hiện. 

                                   
 

         Chủ đề của bộ sưu tập tranh vẻ đẹp cuộc sống, phòng covid- 19 và vệ sinh răng miệng ( 12 tranh) chính là những cảm xúc dâng trào và những tình cảm mà chúng em có được với cuộc sống. Sản phẩm với nội dung thể hiện vẻ đẹp rực rỡ phong phú của cuộc sống đời thường, những mảng màu, bố cục độc đáo từ những tĩnh vật hình thành những thói quen biết sắp đặt và dọn đẹp ngăn nắp các vật dụng ở trong ngôi nhà của các em.

                                    

         

            Thói quen vệ sinh răng miệng là yếu tố quan trọng cần phổ biến và nhắc nhở các em thường xuyên biết quan tâm đến vệ sinh cá nhân, thân thể và quan trọng là vệ sinh răng miệng.

Phối hợp cùng tạo thành bộ sưu tập cùng chủ đề “ Vẻ đẹp cuộc sống, phòng covid- 19 và vệ sinh răng miệng” thực hiện theo lời Bác dạy là thế hệ của tương lai “yêu tổ quốc yêu đồng bào, học tập tốt, lao động tốt, đoàn kết tốt kỷ luật tốt, giữ gìn vệ sinh thật tốt, khiêm tốn thật thà dũng cảm”.

* Sản phẩm thứ 2 " Vòng Thuần sắc và cách pha màu"

                     - Đồ dùng học tập cho tất cả các khối lớp từ 1-5 về cách pha màu.

- Với đồ dùng này đã giúp học sinh dễ tiếp thu qua hệ thống câu hỏi và giao tiếp trực quan thông qua hình ảnh và màu sắc, mô hình 3D, công nghệ led pha màu quang học và có cả âm thanh vui nhộn khi mô hình được mở ra, các em học sinh vừa học vừa trải nghiệm thú vị.

          - Giúp giáo viên dễ triển khai phần hướng dẫn cách pha màu cho học sinh và đạt hiệu quả trên sản phẩm tốt hơn.

               

                   

                     
Tin tức - Sự Kiện
Quay lại

Bữa tiệc âm nhạc của học sinh tiểu học

Ngày 14/06/2016, 09:21
Đang ngồi yên dưới sân trường, bỗng một giai điệu bài hát vang lên, cùng với lời kêu gọi của cô giáo, cả ngàn học sinh đứng dậy hòa cùng điệu nhạc, lời ca trong chương trình giáo dục âm nhạc ở tiểu học.
Đang ngồi yên dưới sân trường, bỗng một giai điệu bài hát vang lên, cùng với lời kêu gọi của cô giáo, cả ngàn học sinh đứng dậy hòa cùng điệu nhạc, lời ca trong chương trình giáo dục âm nhạc ở tiểu học.

Đó là khung cảnh ở sân trường Trường tiểu học Phan Chu Trinh (Q.Tân Phú, TP.HCM) sáng 28-1, trong “Liên hoan các bài hát trong chương trình tiểu học”.

“Chim ca líu lo. Hoa như đón chào. Bầu trời xanh, nước long lanh. La la lá la...”. Khi trên sân khấu vang lên lời bài hát này, học sinh ở dưới say sưa hát theo. Sau khi vở ca kịch Khu rừng âm nhạc với sáu bài hát kết thúc, sân trường một lần nữa lại sôi động với đố vui gọi tên bài hát, nhận quà với những bài hát quen thuộc: Gà gáy, Chú voi con, Hoa Chăm Pa, Em yêu trường em...

Nguyễn Trần Thiên Nhi, học sinh lớp 5/1 Trường tiểu học Phan Chu Trinh, cho biết: “Đầu buổi học, sau giờ ra chơi, trong giờ thể dục, cả lớp lại hát các bài hát đã học nên bạn nào cũng thuộc lời”.

Cô Vũ Thị Thanh Xuân, giáo viên âm nhạc của trường, cho biết từ trước đến nay ở trường vẫn duy trì việc hát đầu giờ, giữa giờ nhưng từ đầu năm học 2015-2016, những tiết sinh hoạt ở sân trường được tăng cường thêm âm nhạc. Cả chương trình có hơn 50 bài hát và hầu hết học sinh của trường đều thuộc.

“Các em thích lắm. Hát đầu giờ để tạo không khí vui vẻ cho mỗi buổi học. Các hoạt động cũng dễ thu hút các em hơn và quan trọng là học sinh khám phá được nhiều điều qua mỗi bài hát”, cô Xuân nói.

Trước đây, khi chưa có việc tăng cường các bài hát trong chương trình, cô giáo cũng thấy cô trò còn “lơ đãng”, hát chỉ để hát thôi, nhưng nay qua các bài hát, học sinh được cô giáo nói thêm về văn hóa vùng miền, các nhạc cụ đi theo, xuất 
xứ của các bài hát.

Theo ông Trần Trọng Khiêm - phó trưởng Phòng GD-ĐT Q.Tân Phú, quận thí điểm việc vận dụng các bài hát trong chương trình tiểu học vào các hoạt động phong trào, lễ hội ở Trường tiểu học Hiệp Tân và Trường tiểu học Phan Chu Trinh.

“Các bài hát trong chương trình tiểu học là những bài hát rất hay và cả những làn điệu dân ca quen thuộc của các vùng miền. Vì thế, quận muốn biến việc học âm nhạc trong nhà trường mang đến nhiều cảm xúc và động lực học tập cho học sinh hơn nữa.

Ngoài ra, qua chương trình này chúng tôi cũng muốn khẳng định rằng không có môn nào phụ, môn nào chính trong nhà trường, giúp những học sinh có năng khiếu âm nhạc có thể được phát hiện từ nhà trường” - ông Khiêm nói.

Ông Khiêm cho biết sau khi đánh giá lại chương trình thí điểm này, Q.Tân Phú sẽ tiếp tục nhân rộng ra các trường tiểu học trong quận.

Ông Nguyễn Quang Vinh, trưởng phòng giáo dục tiểu học - Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết đây là cách làm sáng tạo theo tinh thần chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM.

“Sở GD-ĐT TP.HCM rất khuyến khích, nhất là hiện nay khi các bài hát cho trẻ em không nhiều và ảnh hưởng của các bài hát người lớn quá sớm. Đó còn là một cách hay để việc học âm nhạc trong nhà trường trở nên thú vị, đạt được hiệu quả cao hơn và là phương án phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, tiểu học” - ông Vinh nói.

admin

Nhà Trường
sƠ ĐỒ

Sơ đồ tổ chức - Trường Tiểu Học Kim Đồng

THÔNG BÁO

THÔNG BÁO (V/v Tuyển sinh Khối lớp 1, năm học 2018-2019

GIÁO VIÊN TRƯỜNG

Thư viện là “trái tim của trường học” là nơi học sinh tiểu...

"Năm học nào cũng vậy, phụ huynh là người quan tâm đến sự phát...

Ngày 18-5-2016, cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh cùng các em...

Đảng - Đoàn thể
sƠ ĐỒ

Sơ đồ tổ chức - Trường Tiểu Học Kim Đồng

Vào lúc 14 giờ ngày 06/03/2016 Công đoàn trường Tiểu học Kim Đồng...

Ca dao có câu: "Bầu ơi thương lấy bí cùng. Tuy rằng khác giống...

Thống kê lượt truy cập
Tổng số người Online: 1
Tổng số lượt truy cập: 20975
Liên Kết Website